Vui lòng tham khảo ý kiến của chúng tôi nếu mụn nhọt của bạn bị sưng và đau hoặc nếu bạn bị đau do móng chân mọc ngược hoặc mọc ngược. Vui lòng gọi trước để được tư vấn làm đẹp. Chúng tôi cũng có thể cung cấp thông tin về các phương pháp chăm sóc sắc đẹp tại phòng khám chính của chúng tôi, Phòng khám Kamogawa Tenroku.

Về bệnh mục tiêu

mảng xơ vữa đun sôi

Khối bột là một khối u lành tính xuất hiện dưới da và là một u nang được hình thành do sự tích tụ của da chết và bã nhờn. Nó thường được tìm thấy dưới dạng một cục tròn nhỏ dưới da. Các khối u thường phát triển chậm và hiếm khi gây đau, nhưng nếu bị nhiễm trùng, chúng có thể trở nên đỏ, sưng và đau. Cũng có thể có mủ.
Powderma thường do lỗ chân lông hoặc tuyến mồ hôi trên da bị tắc và cũng có thể do vết thương trên da, ma sát hoặc ảnh hưởng nội tiết tố. Yếu tố di truyền cũng được cho là có liên quan và nếu gia đình bạn có các triệu chứng tương tự, bạn có nhiều khả năng mắc bệnh xơ vữa động mạch.
Phương pháp điều trị phổ biến là phẫu thuật cắt bỏ. Các khối u nhỏ có thể dễ dàng được loại bỏ bằng cách gây tê cục bộ. Điều quan trọng là phải cắt bỏ toàn bộ u nang nếu nghi ngờ nhiễm trùng hoặc để ngăn ngừa tái phát. Tránh tự mình nặn khối bột mà thay vào đó hãy đến Phòng khám Kamogawa Tenroku hoặc Phòng khám Miyakojima Ekimae.

mùi hôi nách

Mùi hôi nách (mùi hôi nách) và chứng tăng tiết mồ hôi nách (chứng tăng tiết mồ hôi nách) là những triệu chứng khác nhau. Mùi hôi nách được đặc trưng bởi mùi cơ thể nồng nặc xảy ra khi mồ hôi tiết ra từ tuyến apocrine bị phân hủy bởi vi khuẩn thường trú trên da. Các triệu chứng chính là nách có mùi hôi nồng nặc và quần áo ố vàng. Mặt khác, chứng tăng tiết mồ hôi ở nách được đặc trưng bởi tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều từ tuyến eccrine, và mặc dù mùi không quá nồng nhưng lượng mồ hôi tiết ra đủ lớn để cản trở cuộc sống hàng ngày.
Các cách hiệu quả để ngăn ngừa hôi nách bao gồm tắm thường xuyên, sử dụng sản phẩm khử mùi và chọn quần áo thoáng khí để giữ cho nách luôn sạch sẽ. Điều trị bao gồm phẫu thuật cắt bỏ tuyến apocrine. Nó có hiệu quả cao và có thể chữa khỏi hoàn toàn. Cần có thời gian phục hồi sau phẫu thuật nhưng sẽ được bảo hiểm chi trả. Mặt khác, MiraDry là phương pháp điều trị sử dụng sóng điện từ để phá hủy tuyến apocrine. Tác dụng phụ ở mỗi người là khác nhau, chi phí đắt đỏ và không được bảo hiểm chi trả. Các bệnh viện của chúng tôi (Phòng khám Miyakojima Ekimae và Phòng khám Kamogawa) chỉ cung cấp các phương pháp điều trị được bảo hiểm chi trả.
Các biện pháp ngăn ngừa đổ mồ hôi nách quá nhiều (chứng tăng tiết mồ hôi nách) bao gồm sử dụng chất chống mồ hôi, mặc quần áo có khả năng thấm hút cao và sử dụng miếng lót thấm mồ hôi. Các lựa chọn điều trị bao gồm tiêm Botox để ức chế đổ mồ hôi và phẫu thuật nhắm vào các tuyến eccrine. Các phương pháp điều trị chứng tăng tiết mồ hôi ở nách bao gồm sử dụng chất chống mồ hôi, tiêm Botox để ức chế tiết mồ hôi và phẫu thuật cắt bỏ các tuyến eccrine. Những phương pháp này có hiệu quả trong việc giảm mồ hôi và cải thiện chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Eclock Gel (tên gốc: Soflichlor) cũng là thuốc bôi ngoài da được bảo hiểm chi trả. Loại gel này có tác dụng làm giảm tiết mồ hôi bằng cách ức chế hoạt động của tuyến eccrine. Eclock Gel chủ yếu được kê toa cho chứng tăng tiết mồ hôi ở nách ở mức độ nhẹ đến trung bình và được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Nói chung, hiệu quả sẽ đạt được khi thoa một lượng thích hợp lên vùng bị ảnh hưởng mỗi ngày một lần và sử dụng liên tục.

Xét nghiệm ung thư da

Ung thư da là bệnh ung thư xảy ra khi các tế bào da nhân lên một cách bất thường. Các loại chính bao gồm ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy và khối u ác tính. Ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vảy được cho là chủ yếu do tia cực tím của ánh sáng mặt trời gây ra và được cho là đặc biệt có khả năng xảy ra ở những vùng dễ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, chẳng hạn như mặt và cổ. U hắc tố ác tính là một loại ung thư cực kỳ hung hãn, phát triển từ các tế bào sắc tố gọi là tế bào hắc tố và có nguy cơ cao di căn sang các cơ quan khác nếu không được phát hiện sớm.
Đặc điểm của ung thư da bao gồm nốt ruồi có hình dạng hoặc màu sắc không đều, sẹo khó lành và các mảng da thay đổi nhanh chóng. Đặc biệt, khối u ác tính có đặc điểm là hình dạng không đối xứng, đường viền không rõ ràng, tông màu không đồng đều và đường kính mở rộng nhanh chóng.
Bước đầu tiên trong kỳ thi là kiểm tra trực quan. Quan sát hình dạng chi tiết của da bằng phương pháp soi da. Đối với những vùng nghi ngờ có bất thường, việc kiểm tra mô bệnh học sẽ được thực hiện để xác định chẩn đoán. Tại Phòng khám Kamogawa Tenroku và Phòng khám Miyakojima Ekimae, chúng tôi tiến hành hơn 60 lần khám bệnh lý mỗi tháng. Nếu cần khám hoặc điều trị chi tiết hơn, vui lòng mang theo thư giới thiệu đến bệnh viện đa khoa mà bạn lựa chọn.

Móng chân mọc ngược/móng chân mọc ngược

Móng chân mọc ngược là tình trạng xảy ra khi mép móng ăn sâu vào da, đặc biệt là ở ngón chân cái. Các triệu chứng ban đầu bao gồm vùng da quanh móng bị đỏ, sưng và thường đau. Khi bệnh tiến triển, nhiễm trùng có thể xảy ra và mủ có thể tích tụ. Điều này có thể do móng đâm vào da ở nếp móng bên (hai bên móng).
Trong những trường hợp nhẹ, phương pháp điều trị được khuyến nghị là cải thiện cách bạn cắt móng tay hoặc cắt móng chân thẳng. Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể cần phải điều trị y tế, bao gồm nâng mép móng lên và cố định tại chỗ, loại bỏ móng mọc ngược một phần và phương pháp phenol. Để ngăn ngừa bệnh tái phát, điều quan trọng là bạn phải chọn giày phù hợp và chăm sóc móng tay thường xuyên. Đặc biệt, những người có nguy cơ nhiễm trùng cao như bệnh nhân tiểu đường nên đi khám sớm. Tại bệnh viện của chúng tôi, chúng tôi thực hiện phương pháp phenol trên hơn 10 bệnh nhân mỗi tháng.

Phòng khám Miyakojima-ku Miyakojima Ekimae / Phòng khám Kita-ku Tenroku Kamogawa

viVietnamese